background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Kem dưỡng ẩm cho bé

  Trước những tác động của môi trường và sự thay đổi nhiệt độ bất ngờ của thời tiết có thể khiến cho làn da nhạy cảm của bé bị tổn thương. Đặc biệt là vào mùa lạnh, không khí trở nên hanh khô, độ ẩm giảm sút làm da bé bị khô và thậm chí là đau rát. Ngoài việc chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ cho bé thì các mẹ nên chọn kem dưỡng ẩm cho bé đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn dưới đây để bảo vệ da bé một cách toàn diện.
kem-duong-am-cho-be-1
1. Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi của bé. Không phải dòng kem dưỡng ẩm nào cũng có thể sử dụng cho bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuyệt đối không được dùng các loại kem dưỡng ẩm dành cho người lớn để thoa cho bé vì các loại kem này có chứa những hóa chất mà làn da non nớt của bé chưa thể thích ứng và có thể khiến da bé bị dị ứng.
kem-duong-am-cho-be-2
2. Chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ dành cho làn da nhạy cảm của bé, có nguồn gốc thiên nhiên, chiết xuất từ tinh dầu thực vật chứa nhiều các vitamin tan trong chất béo, axit béo ngăn ngừa sự mất nước, giúp da bé mềm mịn và mượt mà. Ngoài ra, một số kem dưỡng ẩm chiết xuất từ tinh dầu hoa hướng dương và tinh dầu hoa cúc hữu cơ có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, bảo vệ làn da của bé suốt cả ngày.
kem-duong-am-cho-be-3
3. Chọn kem dưỡng ẩm có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, E để bảo quản tinh dầu một cách tự nhiên. Đồng thời cảnh giác trước những loại kem dưỡng ẩm có chứa hóa chất bảo quản Paraben gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng xấu tới một số chức năng cơ bản của hormone, kích thích sự phát triển của các khối u và là tác nhân gây ung thư.
kem-duong-am-cho-be-4
4. Chọn kem dưỡng ẩm có hương liệu tự nhiên chiết xuất từ thực vật, không chứa chất giữ mùi hương Phthalates. Phthalates ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của hệ nội tiết và liên quan đến hiện tượng dậy thì sớm của các bé gái và khuyết tật ở bộ phận sinh dục của các bé trai và hiện tượng kháng insulin, béo phì. Vì vậy, chỉ nên chọn các loại kem dưỡng ẩm cho bé có hương thơm dịu nhẹ tự nhiên như hoa oải hương, vani hoặc cam.
kem-duong-am-cho-be-5
5. Chọn kem dưỡng ẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường, tránh những loại kem không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng có thể làm bé nổi mẩn đỏ và kích ứng. Mỗi bé có phản ứng khác nhau với một loại kem dưỡng ẩm, do vậy khi đi mua các mẹ nên thoa thử trước một ít kem trên da bé trước khi quyết định sử dụng lâu dài cho bé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK