background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Dưỡng ẩm cho da dầu - Phần 2

Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu – Phần 1 đã giúp các bạn xác định được nguyên nhân và mức độ nhờn của da bạn. Ở phần 2 này sẽ giúp các bạn chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với làn da của bạn, để bảo vệ nuôi dưỡng làn da một cách tốt nhất. 

Bước 2: Chọn đúng loại sản phẩm 

1. Đọc nhãn hiệu.  
Kem dưỡng ẩm được sản xuất dành cho da dầu thường có các từ khóa như chứa nước, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn trứng cá, và/hoặc không chứa dầu. 
Các sản phẩm không chứa dầu phức tạp hơn bạn tưởng vì các sản phẩm này có thể chứa các thành phần khác có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông (như sáp) hoặc gây kích ứng da (như cồn). 
2. Thử các thành phần.  
Những người sở hữu làn da dầu nên cẩn thận với các thành phần có thể giúp cải thiện và làm tổn hại da. 
Các sản phẩm chứa nước nên có ghi một từ kết thúc bằng “-icone” (như silicone) như một trong các thành phần dưới đây: 
- Dimethicone thường được dùng như chất thay thế cho petrolatum có nguồn gốc từ dầu. 
- Dimethicone có tác dụng dưỡng ẩm và kiềm dầu, giúp kiểm soát độ bóng lưỡng trên da. 
Hãy tìm các thành phần tẩy tế bào chết. Da dầu thường nhợt nhạt và dày, nên hãy chọn các sản phẩm có thành phần giúp tế bào da tái tạo. Các thành phần đó là lactic, glycolic và salicylic acid. 
Hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa paraffin, bơ, ca cao và dầu. 
3. Hãy nghĩ tới kết cấu.  
Kem dưỡng ẩm có nhiều dạng. Từ dạng nhẹ nhất cho tới dạng nặng nhất bao gồm: dạng gel, dạng nước dưỡng và dạng kem. Hãy nhớ tính chất khác nhau của các dạng khi lựa chọn sản phẩm. 
Những người sở hữu làn da dầu nên tránh sử dụng dạng kem và dạng nước dưỡng trọng lượng nặng. 
Thay vào đó hãy chọn dạng gel hoặc dạng nước có trọng lượng nhẹ. 
4. Cân nhắc các loại sản phẩm khác bạn đang dùng.  
Da dầu cũng có thể dễ bị mụn trứng cá, nghĩa là bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn gây khó chịu và làm da khô. Thoa lớp kem dưỡng ẩm trị mụn lên trên các sản phẩm này sẽ làm da bị kích ứng hơn. Thay vào đó hãy tìm loại kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm. 
Nếu bạn không sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá, thì kem dưỡng ẩm có tác dụng trị mụn có thể có tác dụng cho da bạn. 
5. Hãy tìm chỉ số SPF.  
Các chuyên gia khuyên bạn nên tìm loại kem dưỡng ẩm có khả năng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Nhiều người sở hữu làn da dầu lo rằng kem chống nắng sẽ khiến da họ trở nên bóng lưỡng, nên họ lại tìm các sản phẩm có tác dụng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn trứng cá. 
Có thể bạn cũng muốn cân nhắc sử dụng kem chống nắng như kem dưỡng ẩm. Kem chống nắng cung cấp nước cho làn da, nên có thể bạn muốn bỏ qua việc thoa lên da lớp thứ hai, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da dầu. (Nếu bạn thoa lên cả hai, thì hãy thoa kem chống nắng lên da trước). 
Nếu bạn thực hiện xong bước 1 (Phần 1) và bước 2 (Phần 2) thì hãy đến bước cuối cùng để hoàn thành việc chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu nhé. Bước 3 (Phần cuối) hướng dẫn các bạn cách thử sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm mà không gây hại cho da.  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK