background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Công dụng của kem dưỡng ẩm da

  Trong khi một số người sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho làn da mềm mại và mịn màng, thì một số người lại cho rằng kem dưỡng ẩm khiến da bị bóng nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của kem dưỡng ẩm, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết được tác dụng của kem dưỡng ẩm trong việc duy trì một làn da tươi trẻ và khỏe khoắn hơn.

1. Kem dưỡng ẩm kích thích làn da tự tái tạo

   Làn da của chúng ta trải qua một quá trình liên tục đào thải tế bào da chết. Quá trình này giúp các tế bào da non trồi lên trên bề mặt da. Đối với da mặt, quá trình này rất quan trọng để giữ lại độ sáng bóng và sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, quá trình này thường bị cản trở do các chứng bệnh bắt nguồn từ cách sống và lối sinh hoạt.
tac-dung-cua-kem-duong-am-1
Vì vậy, bạn phải kích thích quá trình này diễn ra hàng ngày. Điều này nên được thực hiện bằng các thao tác massage chậm rãi thông qua việc bôi kem dưỡng ẩm đúng cách đều đặn hàng ngày. Massage nhẹ nhàng sẽ làm tăng tuần hoàn máu, đồng thời loại bỏ lớp tế bào da chết ở trên cùng. Nhờ tuần hoàn máu tăng, nhiều máu hơn được bơm trực tiếp tới các mô, xúc tác cho quá trình tái tạo da mới. Các tế bào da mới rất quan trọng trong việc loại bỏ các mảng sắc tố hoặc sẹo gây ra do mụn trứng cá.

2. Kem dưỡng ẩm mang đến làn da tươi trẻ hơn

   Khi kem dưỡng ẩm làm tăng tuần hoàn máu, hợp chất protein trên da như collagen và elastin được kích thích. Hai chất này là những protein quan trọng nhất để có được diện mạo tươi trẻ. Lượng collagen trong da tỷ lệ nghịch với lượng nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác mà chúng ta có.
tac-dung-cua-kem-duong-am-2
Da chùng nhão, hố mắt sâu và các đường rãnh nhăn xuất hiện khi thiếu collagen. Hầu hết các phương pháp trị liệu thẩm mỹ bằng thuốc tiêm collagen vào cơ thể để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa. Như đã đề cập ở trên, khi các tế bào da non thay thế các tế bào cũ già cỗi cũng sẽ mang lại một diện mạo tươi trẻ cho làn da.

3. Kem dưỡng ẩm tạo nên hàng rào bảo vệ làn da

tac-dung-cua-kem-duong-am-3
   Hầu hết các nhãn hiệu kem dưỡng ẩm ban ngày thường được bổ sung thêm hợp chất kem chống nắng. Đây là những loại kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng SPF, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Từ đó, hạn chế tình trạng cháy nắng, giảm nguy cơ bị ung thư da cũng như ngăn ngừa các vết nám da và dầu hiệu lão hóa sớm.

4. Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa các vấn đề về da

   Kem dưỡng ẩm không chứa dầu có chứa chất hút dầu, giúp kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra thông qua lỗ chân lông. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm dành cho da khô có thể xuyên qua các lớp nằm sâu hơn bên trong da và cung cấp nước cho da toàn diện. Việc này bảo đảm ngăn ngừa da bị khô và tróc da.
tac-dung-cua-kem-duong-am-4
Đặc biệt là đối với những trường hợp bị mụn trứng cá khi sử dụng các loại thuốc trị mụn có khả năng lớn dẫn đến khô da. Khi da bị tróc dẫn đến da bị phá vỡ cấu trúc, tạo thành các mảnh vỡ tế bào có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

5. Kem dưỡng ẩm che các khuyết điểm trên da

tac-dung-cua-kem-duong-am-5
   Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày có thể ngụy trang các khuyết điểm của da như các mảng da tăng sắc tố hoặc các vết sẹo rỗ nhỏ do mụn để lại. Đó là vì kem dưỡng ẩm có khuynh hướng làm cho làn da dày hơn và căng mọng lên. Từ đó, che đi các khuyết điểm thông thường trên da một cách tự nhiên và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK