background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Cách dùng kem dưỡng ẩm da mặt

Nhiều người chọn cách dùng kem dưỡng ẩm với mong muốn sở hữu một làn da mềm mại và mịn màng. Không chỉ dừng lại ở đó, kem dưỡng ẩm còn bảo vệ da bạn khỏi những tác nhân gây hại của môi trường, cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da để chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nhưng để phát huy tối đa hiệu quả mà kem dưỡng ẩm mang lại, các bạn nên lưu ý cách dùng kem dưỡng ẩm sau khi đã làm sạch da hoặc sử dụng nước hoa hồng.

Hướng dẩn cách dùng kem dưỡng ẩm qua các bước đơn giản

Bước 1. Rửa sạch tay với xà phòng hoặc nước rửa tay diệt khuẩn, lau tay khô bằng khăn sạch.
cach-dung-kem-duong-am-buoc-1
Bước 2. Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ ra đầu các ngón tay rồi chà nhẹ với nhau để làm nóng kem.
cach-dung-kem-duong-am-buoc-2
Bước 3. Thoa kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm ướt theo chiều trôn ốc từ giữa rồi tản rộng sang 2 bên. Phần cổ chấm kem và tán đều tay theo chiều từ dưới lên trên.
cach-dung-kem-duong-am-buoc-3
Bước 4. Dùng các đầu ngón tay massage sao cho kem dưỡng ẩm phân bổ đều và thư giãn cơ mặt. Các bạn lưu ý vuốt vùng da phần cằm hướng lên để da không bị chảy xệ. Đối với phần trán và mũi, có thể dùng đầu ngón tay gõ nhẹ và vỗ nhẹ 2 bên má để kem thẩm thấu nhanh chóng vào da.
cach-dung-kem-duong-am-buoc-4

Lời khuyên cho việc dùng kem dưỡng ẩm cho da của bạn

- Sau khi thoa kem dưỡng ẩm lên da, để khô trong vòng từ 1 đến 2 phút trước khi trang điểm hoặc thoa kem chống nắng.
- Để sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để làm cho các mạch máu lưu thông điều hòa hơn.
- Hãy dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên đều đặn mỗi ngày để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da và giúp da luôn mềm mịn.
- Thoa nhiều lớp kem dưỡng không những không cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da, mà còn khiến da bị bí và gây tắc lỗ chân lông.
- Mỗi vùng da trên cơ thể có nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho từng vùng da. Đặc biệt, da mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất, do đó bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dành cho vùng da mắt.
- Thay đổi kem dưỡng ẩm theo mùa nếu da bạn quá nhạy cảm bởi khả năng giữ ẩm của làn da là do khí hậu quyết định. Nếu thời tiết nóng, nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa ít dầu. Ngược lại, vào mùa đông khi thời tiết lạnh và hanh khô dễ khiến da khô và nứt nẻ, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa hàm lượng dầu cao để tăng cường dưỡng ẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK