background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Dưỡng ẩm cho da dầu - Phần 1

Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, thì có thể bạn sẽ cảm thấy kem dưỡng ẩm là kẻ thù của mình, nhưng thực sự nhận định đó là sai lầm. Dù bạn có tin hay không thì thực ra kem dưỡng ẩm có thể giúp làm giảm độ sáng bóng có thể thấy trên da bạn. 
   Nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm, da bạn sẽ bị mất nước và da sẽ tự bù lại bằng cách sản sinh ra nhiều dầu hơn. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là tất cả các loại kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng tốt lên da bạn.

Bước 1: Xác định nguyên nhân và mức độ nhờn của da bạn

1. Loại ra các sản phẩm có vấn đề. 

   Đừng tự cho rằng bạn sở hữu làn da nhờn chỉ vì da bạn trông bóng hơn bạn tưởng. Có thể bạn sẽ sử dụng sai sản phẩm.
   Có khả năng loại kem dưỡng ẩm bạn sử dụng có trọng lượng quá nặng. Khi bạn dùng một sản phẩm quá giàu dinh dưỡng cho da, thì lỗ chân lông không thể hấp thụ được. Kết quả là sản phẩm vẫn nằm trên da và có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
   Ngược lại, có thể bạn đang sử dụng một sản phẩm gây quá khó chịu và khô ráp. Vì vậy da bạn sẽ bù lại bằng cách sản sinh ra nhiều dầu.
   Hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm không chứa dầu trong vài tuần để thấy được da bạn phản ứng với các sản phẩm này ra sao.

2. Quan sát vị trí và khi nào da bạn trở nên nhờn.

   Tất cả mọi người đều có dầu tự nhiên trên da, nhưng điều này không có nghĩa là mọi người nên dùng sản phẩm dành cho da dầu. Một khi bạn tìm ra các sản phẩm là thủ phạm thì hãy cân nhắc làm theo những điều dưới đây:
   - Nếu trong ngày da bạn tiết ra nhiều nhờn và trên mặt bạn toàn lỗ chân lông to thì có thể bạn sở hữu làn da dầu.
   - Nếu da dầu và lỗ chân lông to chỉ có ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm) thì có thể bạn sở hữu làn da tổng hợp.
   - Nếu bạn chỉ thấy da dầu ở vùng chữ T khi thời tiết ấm, thì có thể bạn sở hữu làn da bình thường.
   - Nếu da bạn tiết nhiều nhờn nhưng lỗ chân lông lại nhỏ, thì đó là dấu hiệu tốt vì vấn đề nằm ở sản phẩm bạn sử dụng, không phải loại da của bạn.

3. Thử bằng khăn giấy. 

   Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, và đừng thoa bất kì cái gì lên trên. Trong một hoặc hai tiếng, thấm da bằng khăn giấy. Nếu bạn thấy có vết dầu mỡ, thì có thể da bạn là loại da dầu. Nếu không, có thể da bạn là loại da tổng hợp.

4. Xác định các bước thực hiện. 

   Nếu bạn xác định da bạn không thực sự nhờn, thì hãy tìm kem dưỡng ẩm dành cho da bình thường. Ngược lại, nếu bạn sở hữu làn da dầu, thì hãy tìm đọc bước 2 - tìm sự giúp đỡ để chọn đúng loại sản phẩm tốt nhất dành cho da.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK