background img

REVIEW KEM DƯỠNG ẨM

Cách làm kem dưỡng mắt

  Làn da mỏng manh quanh mắt thường là vùng đầu tiên trên gương mặt bị lão hóa, nổi lên các đường rãnh nhăn và nếp nhăn mà chúng ta thường gọi là vết chân chim. Vùng mắt so với các vùng da khác có ít các tuyến dầu hơn – các tuyến này giúp giữ cho làn da được bôi trơn và bảo vệ. Và khi chúng ta thường liên tục nheo mắt và cười hay biểu lộ cảm xúc thì vùng mắt đều dễ bị ảnh hưởng. Vì vậy, để điều trị và bảo vệ vùng nhạy cảm này, bạn có thể thường xuyên thoa một loại kem dưỡng mắt chống lão hóa mắt do chính tay bạn tự làm kem dưỡng mắt từ các nguyên liệu tự nhiên theo các hướng dẫn như trong bài viết này.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để tự làm kem dưỡng mắt

tu-lam-kem-duong-mat-2
- ½ ly tinh dầu dừa hữu cơ (dầu dừa có công dụng như kem dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chứa nhiều loại vitamin, nhiều dinh dưỡng và chống oxy hóa).
- 6 - 8 viên con nhộng dầu vitamin E (dầu vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, năng ngừa sớm lão hóa và tăng cường làm lành).
- Dùng ghim ghim vào các con nhộng dầu vitamin E để có được các lỗ nhỏ.
- Một tô nhỏ dùng được trong lò vi sóng để bỏ vào lò hoặc một cái chảo nhỏ để làm tan chảy dầu trên bếp.
- Một cái hũ nhỏ (để bỏ kem vào).
- Có thể chọn thay thế: Tinh dầu trầm hương. Tinh dầu này giúp làm trẻ hóa làn da và có thể loại bỏ được các rãnh nhăn và nếp nhăn.

Hướng dẫn tự làm kem dưỡng mắt tại nhà

Bước 1. Bỏ tinh dầu dừa vào trong cái tô nhỏ và bỏ tô vào lò vi sóng trong 15 giây hoặc làm nóng trong chảo bằng lửa nhỏ trong vòng vài phút cho tới khi dầu dừa tan ra thành dạng lỏng.
Bước 2. Đổ dầu dừa dạng lỏng vào một cái hũ dùng để đựng kem dưỡng mắt.
Bước 3. Chọc thủng các viên con nhộng vitamin E và bóp cho vitamin E dạng lỏng chảy xuống dầu trong hũ và khuấy đều. (Lựa chọn thay thế: Thêm 10 giọt tinh dầu trầm hương).
Bước 4. Đặt cái hũ chứa đầy dầu trong tủ lạnh không tới một tiếng cho tới khi chất lỏng trong hũ chuyển thành dạng rắn. Sau khi dầu thành dạng rắn, không cần phải giữ dầu trong tủ lạnh nữa. Dầu để bên ngoài sẽ không bị hư và mất tác dụng.

Sử dụng kem dưỡng mắt thế nào cho hiệu quả

tu-lam-kem-duong-mat-3
- Bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt vào ban đêm để có thể chiêm ngưỡng đôi mắt trẻ trung và tươi tắn hơn vào buổi sáng hôm sau.
- Dùng ngón tay đeo nhẫn (ngón tay có sức mạnh nhất trên bàn tay của bạn) lấy một lượng kem dưỡng mắt vừa đủ và chấm những đốm kem nhỏ quanh vùng mắt và tán đều tay. Lưu ý chỉ bôi kem ở vùng da dưới sát lông mày và dưới bọng mắt 1 - 2cm bởi vì nếu bôi quá gần mắt sẽ có thể gây kích ứng và sưng mắt.
- Ngoài ra, bạn có thể thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng, để yên trong vòng 10 phút hoặc hơn để kem thấm vào da trước khi trang điểm.
- Hơn nữa, kem dưỡng mắt này còn có thể được dùng để tẩy trang lớp trang điểm mắt, giúp bảo vệ và chăm sóc vùng da mắt mỏng manh và nhạy cảm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK